top of page

สินค้าและบริการ

การตอกเสาเข็มในการก่อสร้างทางรถไฟความสำคัญขนาดไหน?

เมื่อการก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าได้แพร่ขยายและมีการก่อสร้างมากขึ้นเรื่อยๆ การตอกเสาเข็มจึงสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนทั่วไปค่อนข้างมา

รับตอกเสาเข็มภาคอีสาน-โชคชัยปั้นจั่น แอนด์ เครน เซอร์วิส

ด้วยตอนนี้ทางรัฐบาลไทยได้มีนโยบายในการเพิ่มขยายเส้นทางรถไฟฟ้าออกไปทั่วบริเวณกรุงเทพมหานครฯ โดยเฉพาะในส่วนของพื้นที่สำคัญๆ เช่น วิภาวดี และสะพานใหม่ รวมไปถึงเส้นพหลโยธินด้วย ซึ่งเส้นทางที่กล่าวมานั้นโดยปกติ การจราจรจะค่อนข้างติดขัดและมีการคมนาคมหนาแน่นตลอดทั้งวันแต่ในเวลาที่เร่งรีบเช่นในช่วงเช้าก่อนทำงาน หรือตอนเย็นหลังเลิกงานนั้น สภาพการจราจรนั้นแทบจะเป็นอัมพาตก็ว่าได้ รัฐบาลจึงห็นว่าควรสร้างรถไฟฟ้าบนเส้นทางนี้ จึงเริ่มประกาศการก่อสร้างและตอกเสาเข็มมาเป็นระยะเวลาปีกว่าแล้ว และคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2560 ซึ่งคาดว่าจะสามารถทำการจราจรบนเส้นทางดังกล่าวนั้นเคลื่อนตัวได้ดีขึ้นมาก ซึ่งนั้นก็เป็นเรื่องดีเพราะรถไฟฟ้านั้นจะทำให้การเดินทางง่ายสะดวกขึ้น ประหยัดเวลาและยังประหยัดพลังงานอีกด้วย แต่ขณะที่ก่อสร้างนั้น ประชาชนจะต้องยอมรับให้ได้ว่า จะได้รับความความเดือนร้อนพอสมควร เพราะเวลาที่ทางผู้ก่อสร้างจะต้องตอกเสาเข็มและลงมือก่อสร้างนั้น เค้าจะเป็นที่จะต้องปิดถนนเส้นนั้นบางช่องทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ก่อสร้าง ให้ทำงานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น แต่ด้วยเส้นทางที่กล่าวมานั้นโดยปกติสภาพการจราจรนั้นแย่อยู่แล้ว ถ้ายังต้องปิดเส้นทางอีกเรียกได้ว่าเป็นอัมพาสกันเลย เมื่อหลายเดือนก่อนได้มีโอกาสผ่านเข้าไปที่เส้นทางดังกล่าว คือช่วงแถวสะพานใหม่เพราะต้องการไปซื้อของที่ตลาดสะพานใหม่ โดยปกติแล้วการเดินทางไปยังตลาดสะพานใหม่จากบ้านที่อยู่อาศัยเดิมนั้นอยู่ไม่ไกลใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาทีก็เดินทางถึงแล้ว แต่วันนั้นด้วยความที่ไม่รู้ว่ามีการตอกเสาเข็มจึงได้เดินทางไปยังตลาดสะพานใหม่ตามปกติ แต่ก็ต้องตกใจเพราะต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงในการเดินทางเพื่อที่จะไปถึงจุดมาย เพราะมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าตลอดเส้นทาง โดยปกติแล้วส่วนตัวจะเลี่ยงเส้นทางนี้ในช่วงเช้าและช่วงบ่ายอยู่แล้วเพราะรู้ว่าติดมาก แต่วันนั้นเนื่องจากเย็นมากแล้วและเป็นวันธรรมดาไม่คาดว่ารถจะติดมากแต่พอโดนเข้ากัตัวจึงได้รู้ว่าการก่อสร้างนี้สร้างความเดือดร้อนพอสมควร รู้สึกสงสัยว่าคนแถวนี้จะเดือดร้อนขนาดไหนหากต้องเดินทางไปทำงานและไปโรงเรียนบนเส้นทางที่มีการจราจรติดขัดขนาดนี้ นอกจากนี้การตอกเสาเข็มนั้นยังน่ากลัวมากอีกด้วยเพราะเวลาที่เค้าตอกเสาเข็มนั้นจะมีรถคล้ายกับรถเครนคันใหญ่ๆ มีวัสดุคลายเหล็กอยู่ปลายเครื่องจักรและทำการตอกเสาลงไปในดิน เมื่อวันก่อนขณะที่รถติดอยู่นั้น ก็รู้สึกได้เลยว่าเวลาที่เค้าตอกลงไปนั้นพื้นเกิดการสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง รู้สึกสงสารคนที่พักแถวนั้นขึ้นมาทันทีว่าเค้าจะต้องเดือดร้อนจากการจราจรที่ติดขัดมากขึ้นไม่พอ แต่ยังต้องรับการสะเทือนขณะทำงานของผู้รับเหมาให้ได้อีกด้วย

รับตอกเสาเข็มภาคตะวันออก

ข้อเสียคือ การทำงานก่อสร้างนั้น หากเป็นการก่อสร้างในที่สาธารณะและเป็นการก่อสร้างใหญ่ ส่วนใหญ่แล้วมักจะทำในตอนกลางคืน ซึ่งเป็นช่วงเวลาการพักผ่อนของคนที่ทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยมาตลอดวันหรือเรียนอย่างคร่ำเคร่งมาตลอดทั้งวัน จึงไม่ใช่ว่าเดือดร้อนแค่การจราจรติดขัดเดินทางไปไหนมาไหนได้ลำบาก แต่ยังเป็นมลภาวะทางเสียงอีกด้วย ไหนจะแรงสะเทือนจากเครื่องจักรอีก จริงอยู่ว่ารถไฟฟ้านี้จะช่วยให้มีชีวิตที่ดีขึ้นในอนาคตแต่ในปัจจุบันนั้นก็สร้างความเดือดร้อนให้ไม่น้อยเช่นกัน แต่การตอกเสาเข็มนั้นเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากในการก่อสร้าง เพราะการจะสร้างโครงสร้างของสิ่งก่อสร้างให้มั่นคงนั้นหัวใจหลักที่สำคัญที่สุดก็คือคุณภาพของเสาเข็มและวิธีการตอกเสาเข็มให้แน่นหนาและไม่โยกคลอน เสาเข็มต้องแข็งแรงเวลาตอกลงไปหัวจะต้องไม่แตก ซึ่งเป็นเทคนิกของแต่ละโรงงานที่ไม่เหมือนกัน แต่สิ่งสำคัญคืออยู่ที่การหล่อและวัสดีที่ใช้ หากว่ามีความชำนาญมากและใส่ใจการหล่อเสาเข็มที่คงทนแข็งแรงนั้นจะสามารถทำได้ตามมาตราฐานเหมือนกันทุกเสาและเวลานำเสาเข็มมาตอกในการใช้งานจริงคนที่ทำงานก็จะทำงานตอกเสาเข็มได้ง่ายขึ้นและไม่ต้องกังวลว่าตอกไปแล้วหัวจะแตกหรือเสาจะร้าว เพราะหากเสาเข็มที่นำมาใช้นั้นไม่แข็งแรงพอ การก่อสร้างทั้งหมดอาจจะไม่คงทนและเกิดความเสี่ยงในการที่ก่ให้เกิดความเสียหายให้กับอาคารได้ในอนาคต นั้นจึงเป็นสาเหตุที่เวลามีการก่อสร้างใหญ่ๆเกิดขึ้นเค้าจะเรียกโรงงานเสาเข็มและโรงงานเหล็กที่มีความน่าเชื่อถือและมีชื่อเสียงรวมถึงประวัติที่ดีมาประมูลแข่งกันเป็นอันดับต้นๆ เพราะเชื่อมั่นนาตราฐานและความเสถียรในการสร้างเสาเข็มที่มีภาพ เพราะชื่อเสียงเหล่านี้นั้นไม่ได้เกิดขึ้นมาได้ง่ายเพียงชั่วข้ามคืน แต่จะต้องาศัยความอดทนพยายามในการสร้างสะสมประสบการณ์และชื่อเสียงอย่างยาวนานจึงจะ มีความน่าเชื่อถือระดับนี้ได้ เพราะหากมีประวัติเสียหายด้วยวงการนี้เป็นวงการของนักธุรกิจที่มีเงินทุนสูง แน่นอนว่าจำนวนคนที่มีนั้นย่อมมีจำกัดและไม่กว้างนัก หากคนไหนที่มีชื่อเสียงไม่ดีก็จะเป็นที่เล่าขานถึงในเวลาไม่นาน จึงเป็นเหตุให้ชื่อเสียงเสียหายได้

จึงอยากให้คนที่อาศัยอยู่บริเวณก่อสร้างรถไฟฟ้าที่มีการตอกเสาเข็มในเวลากลางคืนอดทนให้มากๆ เพราะในอนาคตนอกจากจะทำให้การใช้ชีวิตของคุณสะดวกสบายขึ้นแล้ว ที่ดินของคุณยังแพงขึ้นอีกด้วย


#รบตอกเสาเขม #รบตอกเสาเขมปนจนตอกเสาเขมตอกเสาเขม #เสาเขม #รบจางตอกเสาเขม #รบตอกเสาเขมภาคตะวนออก #รบตอกเสาเขมภาคอสาน #รบตอกเสาเขมปราจนบร #รบตอกเสาเขมนครนายก #รบตอกเสาเขมสระแกว #รบตอกเสาเขมโคราช #รบตอกเสาเขมสระบร #รบตอกเสาเขมรอยเอด #รบตอกเสาเขมมหาสารคาม #รบตอกเสาเขมขอนแกน #รบตอกเสาเขมมกดาหาร #รบตอกเสาเขมยโสธร #รบตอกเสาเขมสรนทร #รบตอกเสาเขมบรรมย #รบตอกเสาเขมนครพนม #รบตอกเสาเขมสกลนคร #รบตอกเสาเขมศรสะเกษ #รบตอกเสาเขมอบลราชธาน #รบตอกเสาเขมนครราชสมา #รบตอกเสาเขมเลย #รบตอกเสาเขมชยภม #รบตอกเสาเขมหนองคาย #รบตอกเสาเขมกาฬสนธ #รบตอกเสาเขมอดรธาน #รบตอกเสาเขมหนองบวลำภ #รบตอกเสาเขมบงกาฬ

บริการตอกเสาเข็ม จำหน่ายเสาเข็ม ราคาถูก

ปราจีนบุรี นครนายก โคราช สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง สระบุรี อยุธยา ลพบุรี ชัยนาท อ่างทอง สิงห์บุรี ภาคตะวันออกและพื้นที่ใกล้เคียง

รับตอกเสาเข็มปราจีนบุรี ขายเสาเข็มราคาถูก

 โชคชัย ปั้นจั่น แอนด์ เครน เซอร์วิส

bottom of page